Tin tức

Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa: Chữ Tâm làm nên sức mạnh thương hiệu

06/07/2021

Là thương hiệu lâu đời và được người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng cũng như mẫu mã, Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa luôn nỗ lực trong từng bước đi để xứng đáng với Giải Vàng Chất lượng Quốc gia doanh nghiệp đang nắm giữ. Những sản phẩm thân thiện xuất phát từ “Tâm” đã khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng các khách hàng và đối tác.

Chinh phục thị trường quốc tế

Xuất phát điểm là Nhà máy Nước giải khát cao cấp Yến sào Diên Khánh, đơn vị trực thuộc của Công ty TNHH Nhà nước Một thành viên Yến sào Khánh Hòa, sau nhiều năm đi vào hoạt động, đơn vị đã dần có một chỗ đứng vững chắc, đóng góp lớn vào việc tạo dựng thương hiệu Yến sào Khánh Hòa. Không chỉ vậy, mới đây nhất, Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa còn vinh dự là doanh nghiệp duy nhất của tỉnh được Thủ tướng Chính phủ trao tặng Giải Vàng Chất lượng Quốc gia năm 2019, ở loại hình doanh nghiệp sản xuất lớn. Ông Nguyễn Khoa Bảo, Giám đốc Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa cho biết: “Từ những ngày đầu hoạt động, song song với việc hoàn thành vượt mức kế hoạch được giao, Công ty luôn chú trọng phát huy truyền thống ngành nghề yến sào, tôn vinh nét đẹp văn hóa doanh nghiệp, tích cực đóng góp cho xã hội và cộng đồng, xem những việc đó là nền tảng để doanh nghiệp phát triển bền vững”.

Cụ thể trong giai đoạn 2016-2020, doanh nghiệp đã có nhiều bứt phá lớn, được xem là bước ngoặt quan trọng để tiếp tục có những khởi điểm đầy tốt đẹp trong nhiệm kỳ mới 2021-2025. Cụ thể đơn vị chính thức hoạt động dưới hình thức công ty cổ phần vào ngày 09/09/2016 với mức vốn điều lệ là 230 tỷ đồng. Đến năm 2017, Công ty thành lập mới Công ty TNHH MTV Cung ứng Vật tư nguyên liệu Khánh Hòa, ngành nghề kinh doanh chính là sản xuất, chế biến kinh doanh sản phẩm yến sào; và năm 2019 tiếp tục mở Văn phòng đại diện tại Khu đô thị Vĩnh Điềm Trung tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao dịch, gặp gỡ đối tác khách hàng. Trong giai đoạn 2016-2020, doanh thu và sản lượng tăng trưởng đều mỗi năm, luôn thực hiện vượt mức kế hoạch được giao. Điển hình năm 2020 mặc dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 nhưng doanh thu và sản lượng của đơn vị tăng gần gấp đôi so với năm 2016 (doanh thu năm 2016 đạt 861,5 tỷ đồng, năm 2020 đạt 1.548 tỷ đồng; sản lượng năm 2016 đạt 83,1 triệu sản phẩm, năm 2020 đạt 159 triệu sản phẩm).

Theo chia sẻ của ông Bảo, nỗ lực lớn nhất của đơn vị chính là luôn chủ động trong việc quảng bá thương hiệu và đưa sản phẩm ra thị trường thế giới. Hiện Công ty đã có hơn 20 nhà phân phối, đại lý, văn phòng đại diện tại nước ngoài như Hoa Kỳ, Úc, Canada, Nga, Đài Loan, Hồng Kông, Trung Quốc... Riêng trong năm 2020, Công ty đã xuất khẩu thành công đơn hàng Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa sang thị trường Campuchia với trị giá gần 11.000 USD, xuất khẩu tiểu ngạch sang thị trường Trung Quốc đạt 15 tỷ đồng. Công ty cũng chủ động nghiên cứu đầu tư lắp đặt thêm dây chuyền máy móc thiết bị mới hiện đại, nâng sản lượng sản xuất hiện tại đạt gần 170 triệu sản phẩm/năm (công suất ban đầu là 5 triệu sản phẩm/năm). Đồng thời đầu tư xây dựng hệ thống xử lý nước thải luôn đạt TCCL loại B theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia với công suất 900 m3/ngày đêm; đầu tư xây dựng mở rộng thêm 2 kho hàng với diện tích 1.300m2 và 2.000m2, thi công sân nền bê tông 2.700 m2 để thuận tiện hơn trong việc vận chuyển giao nhận hàng hóa vật tư. Ngoài ra, Công ty còn khai trương Nhà hàng ẩm thực Sanvinest Khánh Hòa và nhiều cửa hàng trưng bày sản phẩm như showroom 18 Thái Nguyên, showroom đường A1 KĐT Vĩnh Điềm Trung, showroom Quốc lộ 1A xã Suối Hiệp, mở thêm nhiều showroom tại các tỉnh như Phú Thọ, Lào Cai, Hải Phòng, Phú Yên… Doanh nghiệp vừa động thổ xây Nhà máy chế biến nguyên liệu Yến sào tại cụm công nghiệp Sông Cầu, Khánh Vĩnh, Khánh Hòa… làm nguyên liệu cung cấp cho Công ty.

Thương hiệu của sức khỏe, sắc đẹp và sự giàu mạnh

Bằng tình yêu và đam mê với nghề, ông Bảo cũng như lãnh đạo Công ty đã luôn cố gắng nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu, thị hiếu khách hàng. Riêng về dòng sản phẩm Sanvinest, đơn vị đã có 8 sản phẩm yến sào Sanvinest Khánh Hòa (gồm yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu; nước yến sào Sanvinest đóng lon có đường và không đường; nước yến sào Sanvinest đóng lọ có đường và không đường; nước yến sào Sanvinest dành cho người cao tuổi có đường và không đường; nước yến sào Sanvinest dành cho trẻ em); cùng 5 dòng sản phẩm Sanest mới (là nước yến sào Sanest Kids đóng lọ; nước yến sào Sanest Đông Trùng Hạ Thảo; nước yến sào Sanest dành cho người cao tuổi có đường và không đường; nước yến sào Sanest Kids đóng lon) và yến tổ. Trong năm 2021 này, đơn vị đang triển khai thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học về sản phẩm bảo vệ sức khỏe các độ tuổi từ tinh chất Yến sào thiên nhiên Khánh Hòa để đa dạng hóa các dòng sản phẩm hướng đến nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng.

Ông Bảo nói: “Hơn 1000 cán bộ nhân viên tại đây là thành viên trong đại gia đình lớn. Từng cá nhân đều đồng lòng, sẵn sàng chung tay thực hiện những nghĩa cử cao đẹp đối với xã hội và cộng đồng. Nhiều năm liền, Công ty đã tích cực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, thăm và tặng quà Hội người mù, đóng góp cho các cơ sở nuôi dạy trẻ mồ côi, các hộ gia đình chính sách tại địa phương. Công ty đã phối hợp tổ chức giải chạy Việt dã Sanest, Sanvinest đồng hành cùng sức khỏe cộng đồng và quyên góp được 222.200.000 đồng gửi tặng Quỹ Vì người nghèo tỉnh Khánh Hòa… Năm 2020 Công ty đã quyên góp thêm 150 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt; tặng 5000 cuốn vở cho trẻ em vùng lũ; quyên góp 300 triệu đồng gửi đến các hộ kinh doanh, nhà phân phối, đại lý và cán bộ công nhân viên (CBCNV) đang công tác tại các vùng chịu ảnh hưởng bởi lũ, tặng quà tết cho các bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh,... Ngoài ra đã tổ chức nhiều chương trình chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19 như quay clip tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19; trợ cấp và tặng quà cho CBCNV có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19; phát khẩu trang cho 100% CBCNV trong Công ty…

Từ đầu năm 2021 đến nay, trước những khó khăn do dịch Covid-19 tái bùng phát, Công ty đã xác định sẽ linh hoạt, nhanh chóng đề ra những giải pháp để đảm bảo hoạt động kinh doanh được hiệu quả như đẩy mạnh hoạt động sampling tiếp thị, thành lập các kênh bán hàng trực tuyến, thực hiện các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng để kích cầu tiêu dùng. Tập trung thiết lập, xây dựng lại hệ thống khách hàng tiềm năng, tăng độ bao phủ của sản phẩm thông qua mở các showroom tại các tỉnh để quảng bá, khẳng định uy tín thương hiệu đến người tiêu dùng. Tiếp tục duy trì thực hiện quy trình sản xuất theo đúng chuẩn an toàn thực phẩm ISO HACCP, đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn cao cấp và ổn định.

“Thêm một điểm cộng tuyệt đối dành cho Công ty chính là bên cạnh việc sản xuất kinh doanh thì các hoạt động đơn vị luôn gắn liền với việc quản lý, bảo tồn và phát triển quần thể đàn chim yến. Bên cạnh đó có thể nói thị trường này chính là miếng bánh ngon để nhiều doanh nghiệp khai thác, nhưng có những doanh nghiệp hoạt động bất chấp sức khỏe người tiêu dùng mà chỉ vì lợi nhuận. Để bảo vệ thương hiệu yến sào Khánh Hòa, bảo vệ tốt thương hiệu quốc gia, “Sanvinest, thương hiệu vàng cho sức khỏe và sắc đẹp”, đi đúng hướng với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam và thế giới, Công ty sẽ chú trọng vào công nghệ bao bì theo hướng hiện đại để làm nên những điều riêng biệt nhất về nội dung lẫn hình thức. Sản phẩm của chúng tôi không chỉ là thương hiệu của sức khỏe, của sắc đẹp mà còn là sản phẩm vì sự phát triển giàu mạnh của quốc gia, của dân tộc”- ông Bảo nói.

Nguồn: Vietnam Business Forum

Các bài báo liên quan:

https://vccinews.com/news/44607/khanh-hoa-salanganes-nest-soft-drink-jsc-honesty-strengthens-brand.html