Tin tức

Yến sào Khánh Hòa - dấu son trên bản đồ yến sào thế giới

30/06/2015

Yến sào Khánh Hòa - dấu son trên bản đồ yến sào thế giới

Kinh tế phát triển, yến sào không còn là món ăn dành cho quý tộc mà đã tiếp cận với nhiều tầng lớp người tiêu dùng. Thị trường yến sào mở rộng, tác dụng quý giá của loại thực phẩm bổ dưỡng này ngày càng được biết đến nhiều hơn. Công ty Yến sào Khánh Hòa nắm bắt được xu hướng đó, đã đầu tư phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng.

Rộng khắp

Từ quản lý, bảo vệ 8 đảo yến với 40 hang yến trong vịnh Nha Trang khi mới thành lập, qua 25 năm xây dựng phát triển, Công ty Yến sào Khánh Hòa đang quản lý, bảo vệ 32 đảo yến với 169 hang yến trải dài hơn 100 km từ Vạn Ninh đến Cam Ranh. Công ty có 26 đơn vị trực thuộc, 3 công ty cổ phần thành viên. Yến sào Khánh Hòa đang chiếm giữ thị phần khai thác yến sào từ các đảo yến thiên nhiên lớn nhất Việt Nam, lớn nhất châu Á. Đầu năm 2015, công ty đã nhận được kỷ lục châu Á về số lượng hang đảo yến nhiều nhất và sản lượng khai thác lớn nhất châu Á.


Chim yến Hàng Aerodramus Fuciphagus Germani làm tổ trên vách đá hoa cương đảo yến thiên nhiên Khánh Hòa

Từ nguồn nguyên liệu quý giá từ thiên nhiên, Công ty Yến sào Khánh Hòa đã sản xuất hơn 40 dòng sản phẩm cao cấp, nổi bật là 2 dòng sản phẩm yến đảo thiên nhiên tinh chế được đóng gói theo trọng lượng 3 g, 5 g, 50 g, 100 g và yến đảo thiên nhiên nguyên tổ là 20 g, 50 g 100 g. Tiện dụng cho người sử dụng, giúp thương hiệu yến sào Khánh Hòa tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng.

Trong nước, Yến sào Khánh Hòa có mặt trong các hệ thống cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc, hình thành hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý trên cả nước. Mở rộng ra thế giới, thương hiệu này có mặt tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ với hệ thống showroom, cửa hàng liên kết tại Trung Quốc, Trung Quốc HongKong, Trung Quốc Đài Loan, Mỹ, Nhật, Úc, Lào, Campuchia, Singapore, đặc biệt là các quốc gia trong khối G20. Các dòng sản phẩm xuất khẩu được đăng ký nhãn hiệu độc quyền tại 42 quốc gia, vùng lãnh thổ. Sự xuất hiện rộng khắp khẳng định được sức phát triển mạnh mẽ của thương hiệu yến sào Khánh Hòa.

Chất lượng hàng đầu

Theo phản ánh của các cơ sở kinh doanh yến sào, tuy trên thị trường có nhiều loại tổ yến với nguồn gốc, xuất xứ khác nhau nhưng du khách Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Trung Quốc Đài Loan, Singapore chỉ đặt mua yến đảo thiên nhiên của Khánh Hòa về làm quà hoặc để dành dùng dần. Nhiều thương khách cho rằng: “Chưa thưởng thức yến sào, xem như chưa biết đến Nha Trang”. Sức mua mạnh từ khách du lịch các nước khi đến Nha Trang đã giúp Yến sào Khánh Hòa xuất khẩu tại chỗ thành công, khẳng định chất lượng hàng đầu của thương hiệu này.

http://thitruong.nld.com.vn/uploads/private/nhuminh/Nam2015/Thang6/26-6/8Bchot2.jpg
Khai thác yến sào tại hang yến thiên nhiên Khánh Hòa

Yến sào Khánh Hòa đã trở thành một phần hồn của du lịch xứ sở trầm hương yến sào. Nhiều du khách khi đến Khánh Hòa không quên thưởng thức, tìm hiểu về sản phẩm bổ dưỡng này và xem đó là phần đặc biệt của chuyến nghỉ ngơi khám phá. Ông bà Asano Suzuki (70 tuổi), khách du lịch đến từ Nhật, chia sẻ: “Chúng tôi đến Nha Trang du lịch còn có mục đích tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ của những sản phẩm Yến sào Khánh Hòa hiện đang có tại thị trường Nhật”.

Ông Shimizu Hideaki, Giám đốc Công ty Akusabiso - nhà phân phối độc quyền các loại sản phẩm yến sào Khánh Hòa tại thị trường Nhật, cho biết người Nhật đặc biệt coi trọng những sản phẩm chăm sóc sức khỏe có nguồn gốc thiên nhiên. Nhiều gia đình Nhật quan tâm, sử dụng yến sào cùng các loại sản phẩmchế biến từ tổ yến. Chất lượng Yến sào Khánh Hòa tốt nhất thế giới - những người thường xuyên ăn yến đều cảm nhận và phân định rõ điều này. Yến đảo thiên nhiên của Khánh Hòa cũng được giới thượng lưu Trung Quốc HongKong tấn phong là yến vua.

Bài và ảnh: NGỌC CHÂU

NGƯỜI LAO ĐỘNG