Tin tức

Yến sào Khánh Hòa sơ kết 6 tháng 2025: Vững vàng tăng trưởng, bứt phá xuất khẩu, lan tỏa thương hiệu quốc gia

17/07/2025

Ngày 16/7, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025. Doanh thu hợp nhất đạt 1.800 tỷ đồng, tương đương 55% kế hoạch năm và tăng 10% so với cùng kỳ 2024. Doanh thu UBND tỉnh giao 2.700 tỷ, 6 tháng đạt 1.560 tỷ tương đương 58% so với kế hoạch và tăng 38% so với cùng kỳ năm 2024.  Đặc biệt, Trong 6 tháng Công ty đã xuất khẩu đạt gần 2 triệu USD, một kết quả tích cực trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn.

Điểm nhấn nổi bật trong 6 tháng đầu năm là việc tổ chức thành công Lễ vinh danh Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia đối với “Lễ hội Yến sào Khánh Hòa” và “Tri thức khai thác, chế biến yến sào”. Chuỗi sự kiện gồm Lễ hội Yến sào, Hội nghị khách hàng và Lễ hội Ẩm thực Yến sào được triển khai bài bản, góp phần khẳng định giá trị văn hóa, kinh tế của ngành nghề truyền thống, đồng thời nâng tầm thương hiệu Yến sào Khánh Hòa trên cả phương diện di sản và thị trường.
Chương trình truyền thông “Yến sào Khánh Hòa, Sanest, Sanvinest – Niềm tự hào Thương hiệu Quốc gia” được triển khai đồng bộ trên toàn quốc, tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng. Thông qua các chương trình khuyến mãi, quét mã QR trúng thưởng với nhiều giải thưởng giá trị như ô tô, xe máy, điện thoại, vàng SJC…, hoạt động này đã góp phần nâng cao độ nhận diện và niềm tin người tiêu dùng.
Bất chấp nhiều biến động thị trường, Công ty vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng hai con số so với 2024, Ban Lãnh đạo đã triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng cuối năm:
Đẩy mạnh sản xuất và ra mắt các sản phẩm mới nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập công ty. Cải tiến mẫu mã bao bì, ghi nhãn theo đúng quy định mới về thực phẩm, đảm bảo tính minh bạch, dễ nhận diện và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Tiếp tục mở rộng độ phủ thị trường, kiểm soát hàng tồn kho, áp dụng tem QR và nhãn chống giả mới. Đẩy mạnh xuất khẩu, tiếp tục đàm phán với các đối tác lớn như Đồng Nhân Đường (Trung Quốc).
Triển khai đồng bộ các nền tảng số như Microsoft 365, ERP, HRM, xây dựng hệ thống dashboard theo dõi dữ liệu thời gian thực. Tiếp tục tái cấu trúc tổ chức, tinh giản nhân sự gián tiếp. Áp dụng chế độ lương, thưởng riêng cho nhóm nhân sự cốt cán.
Phát biểu tại hội nghị, bà Trịnh Thị Hồng Vân, Chủ tịch HĐTV đánh giá cao những nỗ lực, kết quả đạt được, đồng thời nhấn mạnh: “Để hoàn thành nhiệm vụ 2025, mỗi đơn vị, mỗi cá nhân cần phát huy tinh thần trách nhiệm cao, hành động quyết liệt, sáng tạo, đoàn kết, tập trung và nỗ lực cao nhất để vượt chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra.”

Nhân dịp này, 25 đơn vị trực thuộc, công ty cổ phần, công ty TNHH MTV hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh quý II/2025 đã được Ban Lãnh đạo Công ty tuyên dương và khen thưởng.

Với định hướng phát triển bền vững, Công ty Yến sào Khánh Hòa tiếp tục khẳng định sứ mệnh phát huy giá trị di sản yến sào đảo thiên nhiên, tài nguyên quý giá của tỉnh nhà; đồng thời không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Khánh Hòa.

Yến sào Khánh Hòa: Yến sào Khánh Hòa sơ kết 6 tháng 2025: Vững vàng tăng trưởng, bứt phá xuất khẩu, lan tỏa thương hiệu quốc gia